หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Pickford cập bến Everton với giá 30 triệu Bảng

Everton chính thức chiêu mộ thành công thủ thành Pickford. Đây là cuộc chuyển nhượng cầu thủ với mức giá đắt nhất lịch sử trị giá 30 triệu bảng.

Pickford biến thất bại thành động lực

Jordan Pickford thừa nhận anh là mẫu người căm thù thất bại hơn bất kỳ điều gì khác trên đời. Trong các buổi tập luyện cùng U21 Anh để chuẩn bị cho giải U21 châu Âu 2017 tại Ba Lan, mỗi khi để thủng lưới. Pickford lại hành hạ những hình nhân cao su, đấm nó bật ngửa ra mặt cỏ.
Với tâm lý này thì cho đến bây giờ, Pickford vẫn chưa thể chấp nhận việc Sunderland xuống hạng. “Chúng tôi đã lao động cật lực và làm những gì có thể, nhưng thật không may lại không bao giờ thu được kết quả như ý”.
Thủ môn 23 tuổi chua chát tâm sự. Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh, những thất bại không bao giờ khiến anh sụp đổ. Anh có một tinh thần mạnh mẽ để biến nó thành động lực vượt lên. 
Thực tế mà nói, Pickford không xa lạ gì với việc xuống hạng. Nó xảy ra trong năm đầu tiên anh bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Đó là vào năm 2012, Pickford đến Darlington, một đội bóng chơi ở hạng Năm trong hệ thống các giải đấu nước Anh.
Quãng thời gian này thực sự là một thử thách với thủ môn mới 17 tuổi. Darlington đang đứng trước nguy cơ giải thể. CLB này chỉ hoạt động nhờ quỹ hỗ trợ ít ỏi từ một nhóm CĐV trung thành và không thể trả lương cầu thủ.
17 trận chơi cho Darlington trước khi đội này rớt hạng, Pickford không một lần hưởng niềm vui chiến thắng. Adam Rundle, một đồng đội cũ của Pickford, cho biết: “Mỗi trận phải đối mặt với 25 đến 30 cú sút, đây hẳn là trải nghiệm nhớ đời của Jordan. Nhưng cậu ấy đã vượt qua rất xuất sắc”.
Không chỉ Rundle, hầu hết những người biết Pickford trong những năm tháng ấy đều nhận định. Trước mặt thủ môn này là một tương lai tươi sáng. Simon Grayson, HLV của Preston - đội bóng cuối cùng mà Pickford chơi theo dạng cho mượn.
 Pickford trở thành thủ môn người Anh đắt nhất lịch sử
Pickford trở thành thủ môn người Anh đắt nhất lịch sử
Ông đã theo dõi Jordan khi anh ở hạng Năm (tại Darlington, Alfreton Town), hạng Tư (Burton, Carlisle) rồi hạng Ba (Bradford). Ngoài việc chặn cú sút, khả năng phân phối bóng là điều đặc biệt nhất. Ông đánh giá tài năng của anh không thủ môn nào sánh kịp.

Trở thành bàn tay vàng đắt nhất lịch sử

Pickford trở thành thủ môn người Anh đắt nhất lịch sử (30 triệu bảng), sau khi hoàn thành cuộc kiểm tra y tế hôm qua tại Ba Lan. Với sự đảm bảo của Steve Walsh, Giám đốc bóng đá Everton, người từng là tuyển trạch viên cừ khôi của Everton. Thì Pickford rõ ràng là một thương vụ đáng tin cậy với Everton.
Everton đã chiêu mộ thành công Jordan Pickford với giá 30 triệu bảng
Everton đã chiêu mộ thành công Jordan Pickford với giá 30 triệu bảng
Everton đã chiêu mộ thành công Jordan Pickford, người sẽ trở thành thủ môn người Anh đắt nhất lịch sử với phí chuyển nhượng 30 triệu bảng. Đó là câu chuyện khó tin về thủ thành vài năm trước còn chơi ở giải hạng Năm của Anh.
Mùa vừa rồi, thủ môn 23 tuổi hoàn toàn gây bất ngờ với dáng vẻ đĩnh đạc cùng liên tiếp các pha cứu thua xuất sắc trong khung thành Sunderland. Với 3,79 pha cứu thua mỗi trận, không thủ môn nào tại Premier League làm được tốt hơn anh.
Pickford lọt vào danh sách rút gọn giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa của PFA. Đây mới là mùa đầu tiên Pickford bắt chính ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Thành công của Pickford một phần đến từ những trải nghiệm phong phú, với 156 lần ra sân cùng 7 đội bóng và chơi ở 5 hạng đấu khác nhau.
Sau khi đã kinh qua mọi thử thách khắc nghiệt nhất, liệu điều gì có thể làm khó anh? Như tiền vệ Rundle nói một cách hình ảnh, Pickford bây giờ là cánh buồm no gió, sẵn sàng lao vút đi giữa đại dương.
Phong độ ấn tượng của Pickford gần đây
Phong độ ấn tượng của Pickford gần đây
Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, khả năng phán đoán đỉnh cao thì Pickford chính là cầu thủ đáng mơ ước của nhiều câu lạc bộ. Hy vọng phong độ của anh sẽ duy trì và tiếp tục phát triển trong các giải đấu lớn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น