หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Pickford là bùa hộ mệnh của Đội tuyển Anh

Đội tuyển Anh trong mùa Worldcup năm nay vô cùng an toàn ở phía cung thành. Khi có sự đảm bảo của “đôi tay vàng” Jordan Pickford. Bùa hộ mệnh  của tuyển Anh đang giữ một phong độ cực tốt.

Niềm tin đặt vào Jordan Pickford

Tiếng gọi từ lý trí của HLV Gareth Southgate không làm ông thất vọng. Trong một ngày tháng 5, vị tướng trẻ tuyển Anh đưa ra quyết định rất dũng cảm. Ông trao cơ hội cho thủ thành mới có 3 trận bắt chính ở tuyển Anh - Jordan Pickford chưa có kinh nghiệm.
Phong độ ấn tượng của thủ môn Jordan Pickford
Phong độ ấn tượng của thủ môn Jordan Pickford

Jordan Pickford và nghịch lý kinh nghiệm

Đã có những quan điểm trái chiều xuất hiện. Người ủng hộ Southgate, kể lại chê bai chiến lược gia người Anh. Sân chơi World Cup 2018 không phải nơi để thử nghiệm hay rèn giũa "viên ngọc thô". Từng cầu thủ trên mọi vị trí khi ra sân đều phải là những người hay nhất.
Tại Euro 2016, Joe Hart liên tục cho thấy điều bất ổn xuyên suốt hành trình của giải đấu trên đất Pháp. Anh phản xạ không nhanh trước cú đá phạt ngay mũi giày Gareth Bale hay Kolbeinn Sigthorsson. Với pha dứt điểm không quá mạnh cũng có thể làm tung lưới "Tam sư".
Từng có thời điểm tuyển Anh tập hợp toàn cầu thủ chất lượng, trị giá hàng chục triệu bảng. Tuy nhiên lại chưa từng sản sinh ra thủ môn nào đáng tin cậy. Chính điều này khiến thành tích "Tam sư" rất thiếu ổn định. Đó hệt cách những thủ môn của họ từng thể hiện.

Tấm lá chắn vững chãi cho khung thành nước Anh

Gặp Thụy Điển, Pickford có 3 tình huống cứu pha thủng lưới nhà xuất sắc cho đội tuyển Anh. Chàng trai đang bắt cho Everton thật sự tạo nên cơn sốt từ quê nhà. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ Anh đã đòi phong tước hiệp sĩ cho thủ thành này.
Trong buổi chiều đầy nắng ở Samara, sự ổn định trong những pha ra vào. Cũng như cứu thua Jordan Pickford mang về thắng lợi 2-0 cho tuyển Anh. Sau rất nhiều năm, "Tam sư" mới lại gầm vang ở sân chơi World Cup. Và đó một phần nhờ vị trí thủ môn chơi ổn định.
Nếu tại World Cup 2002, trong khi hàng công đại diện xứ sương mù làm việc khá hiệu quả, thì vị trí thủ môn lại khiến họ ôm hận. Sau giải đấu, tuyển Anh bị loại vì những sai sót của người gác đền hoặc không có kỹ năng bắt penalty tốt. Chỉ tới khi Pickford xuất hiện, mọi thứ mới thay đổi.
Thủ thành 24 tuổi có những phản xạ đổ người cứu thua rất nhanh khi gặp Thụy Điển. Những gì thể hiện đã giúp Pickford được trang WhoScored chấm 7,4 điểm khá cao.
Sau khi kết thúc trận đấu tại Samara, số trận khoác áo ĐTQG của Pickford mới dừng lại ở con số 8. Trước đó, người ta vẫn nhìn vào đó để không tin tưởng anh. Cho rằng World Cup không phải sân chơi dành cho những cầu thủ thiếu kinh nghiệm.
Nhiều người chê cười khi anh mắc lỗi ở tình huống Adnan Januzaj ghi bàn trong trận Bỉ thắng Anh 1-0. Họ phân tích rằng đội tuyển Anh đang có một thủ môn bất thường khi cản phá bằng tay không thuận.
Phong độ ấn tượng tại World Cup 2018 của Pickford
Phong độ ấn tượng tại World Cup 2018 của Pickford
Bỏ qua những điều tiếng và chỉ trích từ dư luận, HLV Gareth Southgate vẫn đặt niềm tin vào Jordan Pickford. Và trong buổi chiều Samara, thủ thành bị nghi ngờ về năng lực và còn non kinh nghiệm. Cũng như nhận lời chế giễu từ đồng nghiệp, lại trở thành người hùng tuyển Anh.
Vị trí thủ môn không còn trở thành điểm yếu của tuyển Anh. Bởi lúc này, đội bóng này đang được đảm bảo sự an toàn dưới đôi bàn tay của Jordan Pickford. Jordan Pickford đã cho thấy sự trưởng thành và trở thành bùa hộ mệnh của tuyển Anh trong mùa Worldcup năm nay.
Đây là trận thứ hai liên tiếp Jordan Pickford thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup 2018. Và nhìn thủ thành trẻ 24 tuổi chơi bóng rất trưởng thành, tất cả sẽ đồng ý với quan điểm Joe Hart, một thủ môn dày dặn kinh nghiệm của tuyển Anh nhiều năm qua, phải ngồi nhà hè này là đúng.
Jordan Pickford không phụ sự kỳ vọng HLV Gareth Southgate
Jordan Pickford không phụ sự kỳ vọng HLV Gareth Southgate
Phong độ cực tốt của Jordan Pickford trong mùa đấu World Cup 2018 đã đập tan được dư luận về một cầu thủ trẻ không có kinh nghiệm. Anh chính là minh chứng cho câu nói “tuổi trẻ tài cao” trên sân cỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น